Nguyễn Thị Mai Quế


Học sinh Khoa văn hóa quốc tế ( 4/2016 nhập học )

Kỳ thi Du học sinh Nhật Bản ( EJU ) :
Tháng 6/2016 : tiếng Nhật 211 ( tổng điểm 432 )
Tháng 11/2016 : tiếng Nhật 261 ( tổng điểm 523 )

Đỗ trường đại học Ehime khoa Nông nghiệp ( 4/2017 nhập học )
( nhận học bổng chúc mừng đậu đại học quốc lập 50.000yen )


Tại sao em chọn du học Nhật bản ?

Từ lâu hàng hóa Nhật Bản nhập khẩu vào Việt Nam được đánh giá là bền và an toàn. Em muốn học nhiều hơn về chế tạo hàng hóa của Nhật Bản nên đã tới Nhật.

Phương pháp học tập của em như thế nào ?

Tiếng NhậtNghiêm chỉnh học tâp mỗi ngày. Ngoài việc học thì tích cực nói chuyện tiếng Nhật với bạn bè, nói tiếng Nhật ở nơi làm thêm. Thường xuyên xem ti vi.
Các môn học cơ sởEm học về Toán, Hóa, Sinh. Trong giờ học thì tập trung nghe giảng, khi tự học thì thường xuyên giải bài tập

Em chọn trường đại học như thế nào ?

Sau khi tới Nhật, em đã bắt đầu tìm hiểu về rất nhiều trường Đại học. Trong quá trình đó, trường Đại học viết rõ rang nhất về kiến thức chuyên môn mà em muốn học để thực hiện ước mơ là Đại học Ehime. Vì vậy em đã lựa chọn ngành Sản xuất thực phẩm, khoa Nông nghiệp trường Đại học Ehime.

Em chuẩn bị cho kỳ thi đại học như thế nào ?

Đọc kỹ sách viết về các trường Đại học, lựa chọn trong số đó trường Đại học viết rõ ràng nhất về ngành bản thân muốn học, hay các trường Đại học có điều kiện phù hợp nhát với bản thân. Sau đó liên lạc với sempai đang học ở trường, hỏi sempai các câu hỏi thường gặp trong kỳ thi đầu vào và luyện tập phỏng vấn cùng với giáo viên.

Cảm nhận của em về cuộc sống ở Nhật ?

Khó khănKhó khăn ở Nhật là khi mới tới Nhật Bản, vì em không tốt tiếng Nhật lắm nên khó khăn trong việc nói chuyện cùng với người Nhật. Vừa không thể biểu đạt được việc mà mình muốn nói, có những khi bị hiểu nhầm ý muốn nói nên khi đó rất khó khăn.
Niềm vuiCó thêm bạn bè người Nhật và các nước khác, hỏi bạn bè về nhiều nền văn hóa, được trải nghiệm văn hóa Nhật Bản.

Em đã thu hoạch được gì từ việc đi du học ?

Trước đây khi ở Việt Nam em không suy nghĩ nhiều về tương lai. Nhưng sau khi tới Nhật, em đã hiểu rõ hơn về tình trạng nước Nhật cũng như các nước khác và hiểu rõ hơn việc mình muốn làm trong tương lai. Năng lực Nhật ngữ của em cũng được cải thiện. Em đã vào được Đại học quốc lập của Nhật.

Lời khuyên của em dành cho Kouhai là gì ?

Các bạn nên suy nghĩ thật kỹ về mục tiêu tương lai. Sau đó hãy học chăm chỉ để đạt được mục tiêu. Ngoài việc học ra thì nên tích cực trò chuyện với mọi người xung quanh