Lê Thị Ánh

Học sinh Khoa văn hóa quốc tế ( 4/2017 nhập học )

Kỳ thi Du học sinh Nhật Bản ( EJU ) :
Tháng 11/2016 : tiếng Nhật 238 ( tổng điểm 449 )
Tháng 11/2017 : tiếng Nhật 268 ( tổng điểm 520 )

Đỗ trường đại học công lập Ishikawa khoa Môi trường ( 4/2018 nhập học )
( nhận học bổng chúc mừng đậu đại học công lập 50.000yen )



Tại sao em chọn du học Nhật bản ?



Với mong muốn cống hiến cho sự phát triển của nền nông nghiệp nước nhà, em đã lên đường du học Nhật Bản.

Phương pháp học tập của em như thế nào ?

Tiếng NhậtSau khi hoàn thành bài tập được giao trên lớp, em luôn ghi chú lại những từ vựng mới, những từ vựng thú vị, và tích cực thực hành sử dụng chúng khi làm văn hay trong hội thoại hàng ngày.
             
Các môn học cơ sởLàm bài và học bài chăm chỉ. Nếu có gì thắc mắc hay không hiểu, phải trao đổi ngay với giáo viên.

Em chọn trường đại học như thế nào ?

Lựa chọn trường mà mình muốn theo học, lưu ý không để các lịch thi trùng nhau.

Cảm nhận của em về cuộc sống ở Nhật ?

Khó khănVì chưa thành thạo tiếng Nhật, những khi không thể diễn giải điều mình muốn nói bằng tiếng Nhật, không thể bộc lộ suy nghĩ của mình, tôi cảm thấy rất khó chịu.
Niềm vuiCó rất nhiều bạn bè tốt ở trường cũng như ở chỗ làm thêm.

Em đã thu hoạch được gì từ việc đi du học ?

Cuộc sống tại Nhật Bản giúp tôi có được tác phong và cách ứng xử văn hóa lịch thiệp. Em tin rằng điều này sẽ giúp ích cho tương lai của bản thân.

Lời khuyên của em dành cho Kouhai là gì ?

Cuộc sống du học không phải điều dễ dàng, nhưng vì mục tiêu tương lai của bản thân, vì kì vọng của gia đình, các em hãy cố lên !