Tỷ lệ đỗ COE nói lên điều gì ?

Trong báo cáo tháng 5 của cục nhập cảnh Hiroshima, VN có 901 đơn xin du học, chiếm 61,8 % tổng số đơn. Qua đó, có thể thấy số lượng du học sinh VN vẫn đang tăng nhanh tại Nhật.

Song song đó, có 211 đơn bị loại, tức tỉ lệ đơn bị loại chiếm khoảng 23.4 % tổng số đơn. Con số này có tăng hơn một chút so với kỳ tháng 10/2017 là 22.6%. Tỷ lệ rớt ở vòng xin visa là 2%. Các con số đó cho thấy cục nhập cảnh vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định khả năng được đi du học của học sinh, và tỉ lệ thành công khi nộp đơn du học Nhật của học sinh VN là vào khoảng 75%. 

Trong tình hình đó, trường OBC đã đạt tỉ lệ 100% đỗ COE và visa trong kỳ tuyển sinh tháng 4/2018. Con số này chắc chắn không phải chỉ là kết quả của việc xử lý hồ sơ. Nói riêng đối với học sinh VN thì phần hồ sơ tài chính là một vấn đề " không ai nói nhưng ai cũng biết " . Vậy nên lý do quan trọng hơn là nhờ uy tín và bề dày thành tích của trường, hay nói cách khác, là nhờ sự tận tụy của các thầy cô cũng như sự cố gắng nỗ lực học hành của các thế hệ học sinh.

 Danh dự hay uy tín của trường, hay của Việt Nam, đều là được xây dựng từ chính mỗi cá nhân trong tập thể. Trong vai trò của một học sinh, các em hãy nhìn gương của sempai đi trước mà các em cũng hãy cố gắng trong cả học tập và sinh hoạt nhé.